TỦY RĂNG VÀ CÁC BỆNH LÝ LIÊN QUAN

07-04-2023

Các bệnh lý về tủy răng như viêm tủy răng không chỉ gây ra các cảm giác đau đớn mà còn dẫn đến nhiều bất cập trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Ở bài viết kỳ này, Jet Dentist sẽ gửi đến bạn đọc những kiến thức bổ ích xung quanh các bệnh lý về tủy răng. Cùng đón xem nhé!

Tủy răng là gì?

Tủy răng là tổ chức bao gồm các mạch máu, dây thần kinh và các mô liên kết của răng, đóng vai trò như một nguồn dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng răng và nhận diện cảm giác. Do đó, khi tủy răng bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm. Biểu hiện thường là: đau răng khi ăn nhai, đau nhiều về đêm, đau giật lên nửa đầu.

Các bệnh lý liên quan đến tủy răng.

Viêm tủy răng là một phản ứng bảo vệ của tuỷ răng đối với các tác nhân gây bệnh có thể diễn biến với nhiều dạng tổn thương khác nhau:

1. Viêm tủy có hồi phục

2. Viêm tủy răng cấp

3. Viêm tủy mãn tính

hoa-hau-duong-thuy-linh

Khi mắc phải các bệnh lý về tủy như viêm tủy răng cần phải điều trị triệt để, kịp thời. Nếu không sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí có thể dẫn đến mất răng.

Tìm hiểu thêm các trường hợp cần điều trị tủy răng tại đây

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về tủy răng nhưng nguyên nhân thường gặp nhất là do sâu răng. Sâu răng lâu ngày không được điều trị đúng cách và kịp thời, lỗ sâu sẽ phát triển rộng gây hở chân răng, vi khuẩn sẽ xâm nhập qua các kẽ hở đó, chạm đến phần tủy răng và gây nên các bệnh lý về tủy răng.

Bên cạnh đó, còn có những nguyên nhân bên ngoài khác dẫn đến các bệnh lý về tủy răng như:

• Nhiễm hóa chất như thủy ngân, nhiễm độc chì,..

• Các yếu tố ngoại cảnh như: tai nạn gây mẻ răng,

• Nhiệt độ thức ăn quá nóng/lạnh gây tổn thương tủy răng.

• Can thiệp nha khoa sai cách: Mài răng quá sát buồng tủy, thiếu nước trong quá trình mài răng làm nhiệt độ tăng cao gây chết tủy.

Các bước điều trị viêm tủy răng

Lấy tủy răng là phương pháp điều trị nhằm mục đích loại bỏ phần tủy răng đã bị nhiễm khuẩn.

1. Kiểm tra tình trạng viêm tuỷ

2. Vệ sinh răng miệng, gây tê

3. Làm khô ráo, sạch sẽ khu vực xung quanh răng điều trị.

4. Thực hiện điều trị tủy

5. Trám bít ống tuỷ

6. Kiểm tra tình trạng răng định kỳ

quy-trinh-dieu-tri-viem-tuy-rang

Quy trình điều trị viêm tủy răng tại Jet Dentist

Triệu chứng viêm tủy răng?

Tùy theo mức độ và tình trạng viêm tủy răng của bệnh nhân nhưng một số biểu hiện thường thấy nhất là bệnh nhân cảm thấy đau khi thức ăn rơi vào lỗ sâu hoặc tiếp xúc với thức ăn nóng/lạnh.

Nếu tình trạng viêm nặng hơn, bệnh nhân có thể xuất hiện một số triệu chứng khác như: Đau giật như mạch đập; Có cảm giác gõ trống trong tai; Cơn đau tự phát kéo dài, thường xảy ra vào ban đêm và nhất là khi bệnh nhân nằm xuống.

khach-hang-jet-dentist

Cần can thiệp kịp thời khi phát hiện những triệu chứng đầu tiên của viêm tủy răng để đảm bảo sức khỏe răng miệng

Nên chữa tủy răng ở đâu?

Viêm tủy răng gây đau buốt răng nghiêm trọng, hệ quả lâu dài có thể là chết tủy răng dẫn đến mất răng vĩnh viễn. Điều trị viêm tủy răng càng chậm trễ thì cơn đau càng nghiêm trọng và nguy cơ mất răng cao, dẫn đến viêm xương, viêm hạch,... ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bệnh nhân cần tìm các địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị sớm để hạn chế các hệ quả tiêu cực từ viêm tủy. Jet Dentist với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị nha khoa tiên tiến hàng đầu sẽ là điểm đến đáng tin cậy trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý về tủy răng một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.

bac-si-jet-dentist

Jet Dentist tự hào là cơ sở nha khoa có đội ngũ y bác sĩ tay nghề chuyên môn cao và hệ thống thiết bị nha khoa tân tiến, hiện đại

Việc phát hiện sớm và có phương án điều trị phù hợp sẽ hạn chế đến tối đa nguy cơ viêm tủy răng trở nặng ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và sinh hoạt. Để tìm hiểu cụ thể về dịch vụ điều trị tủy răng tại Jet, vui lòng truy cập vào đường link này: https://jetdentist.vn/dieu-tri-tuy-c91.html

Hy vọng qua bài viết lần này, Jet Dentist đã truyền tải đến bạn đọc những thông tin hữu ích về một trong những vấn đề nha khoa quan trọng. Cùng chờ đón những bài viết tiếp theo của Jet Dentist nhé!

Website: https://jetdentist.vn/

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCBR5FJTA2AkWGY45oC-mcBA